Không chỉ biết đến với nền văn hóa độc đáo cũng như cá tính nổi bật không lẫn lộn với bất kì quốc gia nào của giới trẻ Nhật Bản, gần đây văn hóa chơi game cũng đang trở thành cơn sốt ở xứ sở mặt trời mọc.
Nếu như tại Trung Quốc hay Hàn Quốc thậm chí ở Việt Nam, game online đôi khi trở thành một món ăn gây nghiện và hủy hoại game thủ, người Nhật lại có cách “nghiện” game rất thông minh đó là dòng game trí tuệ. Nghe thì có vẻ rất “hại não” nhưng thực tế lại khác hẳn, trong năm 2013 vừa qua Puzzle and Dragons tại Nhật được bình chọn là tựa game giải trí tuyệt vời nhất trong sự kiện Tokyo Game Show 2013.
Tại đất nước số người dùng smartphone còn nhiều hơn là máy tính thì chắc chắn giải trí trên smartphone được ưu tiên hơn cả. Puzzle & Dragons tựa game giải trí kiểu Nhật trên smartphone đang dần dần phủ sóng tại cộng đồng giới trẻ trên toàn thế giới.
Cuộc cách mạng của game xếp hình cổ điển
Puzzle & Dragons chơi không hề khó, nếu thoạt đầu nhìn vào thì rất đơn giản chỉ là tạo từ 3 đến nhiều combo ngọc rồng lại với nhau để ghi điểm. Tuy nhiên, khi thực sự bắt đầu vào cuộc chơi lại là một thử thách rất lớn, người chơi phải tìm ra cách ghép càng nhiều combo càng tốt để tiêu diệt được quái vật. Đây chính là game tiên phong đi đầu cho cuộc cách mạng đổi mới dòng game casual xếp hình cổ điển, đưa dòng game này lên một tầm cao mới trong đó game thủ vừa chơi game vừa có thể rèn luyện IQ.
Thậm chí với hệ thống pet phong phú và dễ dàng bắt gặp những siêu nhân hay nhân vật huyền thoại như Batman, iRon man hay Pokemon khiến cho người chơi vô cùng thích thú.
Game của cộng đồng, giải trí mọi lúc mọi nơi, không phân biệt tuổi tác giới tính
Người Nhật từ lâu đã tồn tại văn hóa di động. Hiếm khi thấy mọi người trò chuyện bằng di động tại nơi công cộng hay những bến tàu điện ngầm, như vậy là lịch sự và tránh ảnh hướng đến người khác. Do đó, họ chuyển sang nhắn tin và chơi game Puzzle & Dragons trên di động.
Chỉ khoảng hơn 2 tháng ra mắt Puzzle and Dragons đã đứng đầu bảng xếp hạng các game trên mobile ăn khách nhất có doanh thu vượt mặt Candy Crush Saga. Chưa dùng lại ở đó, tháng 10/2013, những chú rồng này đã nhân đôi được số người hâm mộ trong nước và kết nạp thêm 1 triệu người chơi ở Bắc Mỹ. Ước tính, doanh thu mà Puzzle And Drangons đã thu được gần 3,75 triệu USD/ngày. Đây thực sự là một hiện tượng của thị trường game thế giới. Hiện nay 92% người Nhật không kể tuổi tác và giới tính đều “nghiền” tựa game này.
Một tín hiệu đáng mừng đó là phiên bản việt của dòng game này Xếp Rồng Soha đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để cộng đồng người Việt cũng có cơ hội trải nghiệm tựa game HOT nhất Nhật Bản. Không còn lâu nữa, tựa game này chắc chắn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị đặc biệt đối với những bạn trẻ vốn đã yêu nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Chơi game để thấy được game Nhật trí tuệ nhất!